จับคู่อาหาร 9 อย่าง ที่กินคู่กับไข่ ช่วยลดน้ำหนักได้ผลดี!

Author

Categories

Share

จับคู่อาหาร 9 อย่าง ที่กินคู่กับไข่ ช่วยลดน้ำหนักได้ผลดี!

จับคู่อาหาร 9 อย่าง ที่กินคู่กับไข่ ช่วยลดน้ำหนักได้ผลดี! อยากลดน้ำหนักได้ผลมากขึ้น แนะนำให้จับคู่อาหาร 9 อย่างนี้กับไข่เลยค่ะ ซึ่งไข่นั้นถือเป็นแหล่งของสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย และมักจะเป็นอาหารแนะนำในช่วงลดน้ำหนัก โดยเราจะเห็นได้ว่า มีสูตรลดน้ำหนักด้วยไข่ต้มเกิดขึ้นมากมายนั่นเอง เอาเป็นว่าใครอยากลดน้ำหนัก แต่ไม่อยากกินไข่อย่างเดียว แนะนำให้กินคู่กับอาหาร 9 อย่างนี้เลยค่ะ อร่อย อิ่มท้อง แถมยังช่วยให้น้ำหนักลงได้ผลดีด้วย !!

ไข่ + อะโวคาโด

อะโวคาโด อุดมไปด้วยไขมันดีอย่างไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ที่มีส่วนช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้น พร้อมให้พลังงานแก่ร่างกาย ในช่วงที่ต้องออกกำลังกายหนักๆ กินอะโวคาโดคู่กับไข่แล้วตอบโจทย์มากๆ ค่ะ

ไข่ + ถั่วดำ

ถั่วดำอุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ หมายความว่า เมื่อเรากินเข้าไป ก็จะทำให้รู้สึกอิ่มท้องนานขึ้นนั่นเอง ทำให้ไม่ต้องหิวของจุกจิกตลอดเวลาจนเสี่ยงกินเยอะน้ำหนักขึ้น ในขณะเดียวกันถั่วดำก็ยังมีส่วนช่วยลดไขมัน กินแล้วสลิมขึ้นสุดๆ ค่ะ

ไข่ + ควินัว

ควินัว เรียกได้ว่าเป็นอาหารคู่ใจสำหรับชาวลดน้ำหนักเลยล่ะค่ะ ซึ่งในควินัวนั้นไม่มีกลูเตน แต่มีไฟเบอร์ที่สูง แถมยังถือเป็นธัญพืชที่มีโปรตีนสูงกว่าธัญพืชชนิดอื่นๆ อีกด้วย ทำให้เมื่อกินเข้าไปแล้ว อิ่มท้องนาน ไม่อยากอาหารบ่อยจนทำให้ต้องกินเยอะและเสี่ยงน้ำหนักขึ้นนั่นเอง

ไข่ + ข้าวโอ๊ต

ใครอยากเอวเล็ก แนะนำให้จับคู่เมนูไข่กับข้าวโอ๊ตเลยค่ะ เพราะข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วย resistant starch หรือ แป้งทนต่อการย่อย ซึ่งก็คือแป้งที่ไม่สามารถถูกย่อยด้วยเอนไซม์และถูกดูดซึมในลำไส้เล็ก จึงทำให้มีความคล้ายกับเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์นั่นเอง ดังนั้นเมื่อเรากินข้าวโอ๊ตเข้าไปก็จะรู้สึกอิ่มท้อง แถมข้าวโอ๊ตยังมีส่วนช่วยระงับความอยากอาหาร พร้อมช่วยเร่งการเผาผลาญด้วยค่ะ

ไข่ + พริกหวาน

พริกหวานมีส่วนช่วยเร่งการลดน้ำหนักได้ดี พร้อมอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง เรียกได้ว่าพริกหวานมีวิตามินซีสูงกว่าส้มเป็นอย่างมากค่ะ เมื่อกินแล้วพริกหวานจะเข้าไปช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมตามร่างกาย พร้อมช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตให้เป็นเชื้อเพลิง ทำให้เรามีพลังงานตลอดทั้งวัน ในขณะเดียวกันก็มีหุ่นผอมเพรียว แถมเอวเล็กลงด้วยค่ะ

ไข่ + ปวยเล้ง

ปวยเล้ง ถือเป็นผักที่เป็นแหล่งของสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย โดยเฉพาะมีธาตุเหล็กสูง มีแคลอรี่ที่ต่ำ กินแล้วมีส่วนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ พร้อมเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ รวมถึงสารในใบปวยเล้งอย่าง  thylakoids ก็มีส่วนช่วยระงับความอยากอาหารด้วย ทำให้ไม่ต้องรู้สึกหิวตลอดเวลาจนต้องกินเยอะและน้ำหนักขึ้นนั่นเอง

ไข่ + บลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่ มีส่วนช่วยกำจัดไขมันหน้าท้องได้ดี รวมถึงยังมีไฟเบอร์และสารแอนโทไซยานินที่สูง ทำให้นอกจากบลูเบอร์รี่จะมีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้ดีแล้ว สารในบลูเบอร์รี่ยังมีส่วนช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคมะเร็งได้ดีอีกด้วยค่ะ

ไข่ + น้ำมันมะพร้าว

หากอยากกินไข่ดาว ไข่เจียว หรือเมนูไข่อื่นๆ ลองเปลี่ยนน้ำมันหรือเนยต่างๆ มาเป็นน้ำมันมะพร้าวดูค่ะ เพราะจะดีต่อช่วงลดน้ำหนัก ซึ่งเคยมีการทดลองพบว่า ในผู้ชาย 30 คนที่ได้รับน้ำมันมะพร้าวปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน เป็นเวลา 1 เดือน มีรอบเอวที่ลดลงโดยเฉลี่ย 1.1 นิ้วเลยล่ะค่ะ

ไข่ + ชา

นอกจากอาหารแล้ว เครื่องดื่มอย่างชา ก็เหมาะที่จะดื่มคู่กับไข่ค่ะ เพราะว่าน้ำชามีส่วนช่วยผ่อนคลายความเครียดลงได้ดี ซึ่งความเครียดนั้นส่งผลต่อน้ำหนักตัวของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย โดยคอร์ติซอล หรือ ฮอร์โมนความเครียด จะดึงไขมันออกจากกระแสเลือดและเก็บไว้ในเซลล์ไขมันแม้ว่าเราจะไม่ได้กินอาหารอะไรก็ตาม ซึ่งชาก็จะเข้าไปช่วยจัดการวิธีที่ร่างกายตอบสนองต่อความเครียด ช่วยละลายไขมัน และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้ดีด้วยค่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ >>> howtoeasy

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ :: ufabetworld.net

Author

Share